คลังความรู้


กระบวนการจัดการความรู้เพื่อพัฒนาแนวทางการประชาสัมพันธ์ของคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่



วิภาดา อุนจะนำ

2020/2563



PDF

การประชาสัมพันธ์ถือเป็นเครื่องมือที่สำคัญของการติดต่อสื่อสารในโลกปัจจุบัน ที่ผ่านมาช่องทางการประชาสัมพันธ์ ได้แก่แผ่นพับ จดหมายข่าว โปสเตอร์ ทีวี หรือวิทยุกระจายเสียง ปัจจุบันโลกของการติดต่อสื่อสารมีหลากหลายช่องทางเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะสื่อช่องทางออนไลน์บนเวบไซต์ ข่าวสารบน Social media เช่น Facebook Line Instagram การเลือกรับข่าว

ประชาสัมพันธ์ขึ้นกับลูกค้าแต่ละกลุ่มว่าต้องการรับข่าวสารจากช่องทางใด ความรวดเร็วและทันต่อสถานการณ์จึงถือเป็นจุดสำคัญของการประชาสัมพันธ์ และสร้างความได้เปรียบให้กับองค์กร ในการดึงดูดความสนใจจากลูกค้า โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าหลักที่สำคัญของคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ คือ นักเรียน นักศึกษา และผู้ปกครอง ดังนั้นการจัดหาข้อมูลที่จะเป็นประโยชน์กับลูกค้าเพื่อการได้ลูกค้ามาในอนาคต รวมทั้งการรักษาฐานลูกค้าในปัจจุบันจึงถือเป็นภารกิจด้านพัฒนาแนวทางการดำเนินงานประชาสัมพันธ์ที่สำคัญอย่างยิ่ง